Khai mạc Trại Sáng tác VHNT trẻ Đồng Nai 2019

694

(Vanchuongphuongnam.vn)-Ngày 16-7-2019, gần 50 thành viên Trại Sáng tác VHNT trẻ do Hội VHNT tỉnh Đồng Nai tổ chức đã lên đường đi thực tế ở Ninh Chữ tỉnh Ninh Thuận.


Lễ khai mạc Trại Sáng tác VHNT trẻ Đồng Nai

Trước đó, ngày 15-7, tại trụ sở Hội VHNT tỉnh Đồng Nai ở TP Biên Hòa đã diễn ra lễ khai mạc Trại Sáng tác VHNT trẻ, với sự tham dự của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, họa sĩ: Hoàng Ngọc Điệp – Phó Chủ tịch Hội, Khôi Vũ, Trần Thu Hằng, Lê Thanh Xuân, Phan Đình Dũng, Phạm Công Hoàng, Nguyễn Huyền Quy,…

Nhà thơ Phan Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM đã được mời đến tham dự lễ khai mạc và trình bày chuyên đề về tình hình sáng tác thơ Việt hiện nay, đặc biệt là thơ trẻ. Theo ông, Đồng Nai là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa và văn học, sinh trưởng và quy tụ nhiều tài năng, đó là bệ phóng quan trọng cho các bạn trẻ đam mê sáng tác VHNT, nhất thi ca.


Nhà thơ Phan Hoàng trình bày chuyên đề về thơ trẻ

Hội VHNT tỉnh Đồng Nai thường xuyên tổ chức các trại sáng tác dành cho các bạn trẻ, từ đó nhiều cây bút đã thành danh trong tỉnh cũng như cả nước. Đây là trại đầu tiên của nhiệm kỳ mới (2019 – 2024) sau khi vừa tổ chức thành công đại hội. Hy vọng qua trại này nhiều cây bút trẻ sẽ được “tiếp lửa” để đi xa trên con đường sáng tạo.

P.V