Thư chúc mừng các chị là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam nhân ngày 8/3/2022

796

Kính thưa các chị,

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, tôi xin gửi tới các chị lời chúc mừng yêu thương nhất nhân ngày 8/3 và xin bày tỏ lòng biết ơn về những gì các chị đã làm cho gia đình mình, cho cơ quan mình, cho Hội Nhà văn và cho xã hội.

Chúng ta trải qua một năm vô cùng khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Và không chỉ là khó khăn mà còn mất mát thương đau. Có những người thân, đồng nghiệp, bạn bè của chúng ta đã mất bởi covid. Chúng ta chẳng bao giờ quên được những ngày tháng này.

Những người phụ nữ luôn luôn là biểu tượng của cái Đẹp trong đời sống trên thế gian này. Cái Đẹp của sự chịu đựng, của tình yêu thương, của lòng vị tha và của những giấc mơ. Tôi được biết rằng: có chị đã lặng lẽ chăm sóc bố mẹ chồng nằm bất động trên giường bệnh nhiều năm. Có chị đã yêu thương và kiên trì dẫn đưa con mình vượt qua những khủng hoảng tinh thần. Có chị đã luôn đấu tranh cho lẽ phải trong cuộc sống. Có chị lặng lẽ nuôi những đứa trẻ mồ côi. Có chị mang từng cuốn sách, từng manh quần tấm áo cho trẻ em miền núi. Có chị tìm mọi cách để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Có chị đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của chính mình để làm những điều tốt đẹp cho gia đình và cuộc đời…

Giải thưởng Nữ Nhà Văn Ấn Tượng năm 2021 của Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn Việt Nam đã được trao cho hai nữ nhà thơ ở Thành phố Hồ Chí Minh là nhà thơ Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường. Các chị là những Ví Dụ đẹp của lòng nhân ái. Hai chị đã không quản nguy hiểm trong đại dịch Covid-19 để mang từng túi gạo, mớ rau, viên thuốc, đồng tiền tới cho những người dân gặp khó khăn trong đại dịch và động viên lực lượng y tế trên tuyến đầu chống dịch. Vợ chồng nhà thơ Huệ Triệu đã nhiễm Covid-19 và người chồng yêu thương của chị đã ra đi vĩnh viễn. Đây là một giải thưởng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong xã hội. Cám ơn Ban Nhà văn nữ đã sáng kiến lập ra giải thưởng đặc biệt này để hàng năm chúng ta được tôn vinh và cám ơn những nữ nhà văn yêu quí của chúng ta. Chúng ta cần những trang viết của tình yêu thương và sự tử tế. Nhưng chúng ta cần hơn nhiều lần những hành động cụ thể của tình yêu thương và sự tử tế trong chính cuộc sống ngày ngày.

Ngày 8/3 năm nay lại thêm một lần nữa, Ban Chấp hành không tổ chức gặp gỡ đại diện những nhà văn nữ yêu quí của mình được vì tình hình covid đang hết sức căng thẳng ở Hà Nội và nhiều địa phương khác. Bởi vậy, thay mặt Ban Chấp hành, tôi xin bày tỏ tình cảm và lòng kính trọng với các chị và chúc các chị mạnh khỏe, nhiều cảm hứng trong cuộc sống và sáng tạo và tiếp tục gánh vác công việc của gia đình và xã hội.

Thân mến

NGUYỄN QUANG THIỀU

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam