Hội Nhà văn TP.HCM tổng kết hoạt động và trao giải thưởng, kết nạp hội viên năm 2019

891

(Vanchuongphuongnam.vn) – Sáng 11-1, tại Hội trường Liên hiệp Các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM, Hội Nhà văn TPHCM đã tổ chức Lễ Tổng kết hoạt động Hội năm 2019, trao giải thưởng văn học và kết nạp Hội viên mới năm cuối nhiệm kỳ VII (2015 – 2020).

Hội viên HNV TP.HCM chụp hình lưu niệm tại Lễ Tổng kết

Ông Trần Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM đã tổng kết các thành tựu cũng như những hạn chế trong công tác Hội năm 2019 và chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ lần thứ VIII (2020-2025) để bầu ra Ban chấp hành mới, tiếp tục đưa Hội Nhà văn TP.HCM tiến lên những bước mới với tinh thần đoàn kết, tính chuyên nghiệp và tính sáng tạo ngày càng cao.

Các tác giả có tác phẩm đạt giải thưởng HNV TP.HCM năm 2019 từ trái qua: Nhà văn Cao Chiến, người thân nhà văn Trương Anh Quốc, nhà thơ Nguyệt Phạm, nhà thơ Phùng Hiệu

Tại buổi lễ, nhà thơ Phạm Sĩ Sáu – Phó Chủ tịch hội cũng công bố giải thưởng Hội Nhà văn. Ông cho biết: Các Hội đồng chuyên môn đã làm việc một cách nghiêm túc và kết quả cuối cùng đã được Hội đồng chung khảo thông qua với sự đồng thuận cao về sự vượt trội của các tác phẩm văn xuôi. Lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng văn học của Hội, chuyên ngành văn xuôi được trao 2 giải thưởng: tiểu thuyết Buổi chiều đi qua cánh đồng của nhà văn Cao Chiến (Nxb Hội Nhà văn) và tiểu thuyết du ký Sóng của nhà văn Trương Anh Quốc (Nxb Hội Nhà văn). Hai tập thơ được tặng thưởng năm nay là Phiên bản thặng dư của nhà thơ Phùng Hiệu (Nxb Hội Nhà văn) và Phơi riêng tư của nhà thơ Nguyệt Phạm (Nxb Hội Nhà văn).

Các tân Hội viên Hội viên HNV TPHCM năm 2019

Trong dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng đã công bố quyết định và tiến hành kết nạp thêm 13 hội viên mới, trong đó có 4 tác giả thuộc chuyên ngành văn xuôi và 9 tác giả thuộc chuyên ngành thơ.

Một số ảnh trong buổi Lễ Tổng kết Hội Nhà văn TPHCM:

P.V

Ảnh: Nam Hiệp, Trần Mai Hường, Lê Thị Kim