Khởi động Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình Việt Nam 2022

804

Nhằm nâng cao chất lượng và số lượng kịch bản phim hoạt hình phục vụ sản xuất phim trong 3 năm tới, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam mở trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cụ thể, các nhà biên kịch và các tác giả yêu thích thể loại phim hoạt hình sẽ gửi kịch bản hoặc đề cương chi tiết theo yêu cầu của Ban tổ chức để tham dự trại sáng tác. Các đề tài hướng đến bao gồm: lịch sử, cổ tích, sự tích, khoa học viễn tưởng, hiện đại, giáo dục kỹ năng sống… Trong đó, Ban tổ chức sẽ ưu tiên các kịch bản có nội dung và đề tài hướng tới các sự kiện, kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Các kịch bản gửi dự trại là các sáng tác mới hoặc tác phẩm văn học chuyển thể. Tác giả kịch bản phải là chủ sở hữu bản quyền đối với kịch bản gửi dự Trại.

Các đề tài kịch bản hướng đến bao gồm: lịch sử, cổ tích, sự tích, khoa học viễn tưởng, hiện đại, giáo dục kỹ năng sống.

Về kịch bản, đối với phim hoạt hình ngắn thì các tác giả sẽ nộp kịch bản; còn đối với phim hoạt hình dài, phim truyện hoạt hình, các tác giả sẽ nộp đề cương chi tiết. Riêng đối với phim hoạt hình nhiều tập, phía Ban tổ chức yêu cầu nộp đề cương tổng thể và kịch bản 1 hoặc 2 tập đầu.

Theo kế hoạch, trại sáng tác sẽ kéo dài 15 ngày, được tổ chức vào tháng 9 tới tại Nhà sáng tác Đà Lạt, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thời gian nhận kịch bản bắt đầu từ ngày 2-4 đến hết ngày 31-5-2022. Các tác giả gửi kịch bản tham dự hoạt động trại sáng tác về theo địa chỉ thư điện tử: traisangtackbhh@gmail.com hoặc gửi bản in về phòng Kịch bản, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Hà Nội.

Được biết, căn cứ vào chất lượng, kết quả của trại sáng tác, Hội đồng thẩm định kịch bản sẽ lựa chọn các kịch bản và đề cương kịch bản gửi dự trại đúng thời gian quy định, đáp ứng được yêu cầu chất lượng mời tác giả tham dự trại sáng tác. Các tác giả được mời tham dự trại sáng tác Đà Lạt sẽ được Ban tổ chức liên hệ trực tiếp và danh sách được cập nhật vào tháng 8-2022 trên Fanpage: www.facebook.com/hoathinh.org.vn.

Theo Văn nghệ