Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020

535

Mai Anh

(Vanchuongphuongnam.vn) – Vượt qua hơn 70 đối thủ nặng ký đến từ các quốc gia trên thế giới, Andrea Meza – người đẹp đến từ Mexico chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu tại Miss Universe 2020. Cô gây ấn tượng bởi nhan sắc, thần thái và có câu trả lời đầy thuyết phục tại phần thi ứng xử.

Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), Chung kết Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2020 đã chính thức diễn ra tại Florida, Mỹ.

Trong Chung kết Miss Universe 2020, giám khảo sẽ chọn 20 thí sinh xuất sắc vào vòng trong cùng với 1 thí sinh chiến thắng phần bình chọn của khán giả. Top 21 sẽ tham gia phần thi trình diễn áo tắm, chọn ra top 10 thi trang phục dạ hội và cuối cùng là top 5 thi ứng xử.

Đại diện Việt Nam – Nguyễn Trần Khánh Vân – lọt vào top 21 cuộc thi. Sau đó, Khánh Vân cùng 20 thí sinh bước vào cuộc thi áo tắm. Do biểu diễn theo thứ tự công bố trước đó, Khánh Vân biểu diễn cuối cùng. Cô chọn trang phục bikini màu đỏ rực, khoe vòng eo thon. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Khánh Vân. Đại diện Việt Nam không được gọi tên vào top 10 chung cuộc.

Vượt qua hơn 70 đối thủ nặng ký đến từ các quốc gia trên thế giới, Andrea Meza – người đẹp đến từ Mexico đã chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu tại Miss Universe 2020. Cô gây ấn tượng bởi nhan sắc, thần thái và có câu trả lời đầy thuyết phục tại phần thi ứng xử.

Ngay sau khi công bố kết quả, Andrea Meza đã nhận được rất nhiều những vòng tay ôm ấp chúc mừng từ đại diện các nước trên thế giới tham gia cuộc thi năm nay. Như vậy, Andrea Meza sẽ là người đẹp kế nhiệm và tiếp tục sức mệnh vì cộng đồng của Zozibini Tunz. Cô là người đẹp thứ ba của Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ.

Andrea Meza vỡ òa hạnh phúc khi chính thức trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Tân hoa hậu Andrea Meza năm nay 27 tuổi, được đánh giá là ứng viên mạnh ngay từ đầu. Cô được khen có nét đẹp cổ điển, thông minh, kỹ năng giao tiếp tốt. Trong phần thi áo tắm, Andrea Meza diễn với phong cách gợi cảm, điểm nhấn là những cú xoay điệu nghệ. Kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều cuộc thi đã giúp người đẹp Mexico nổi bật trên sân khấu.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cô được chuyên trang Missosology xếp vào danh sách thí sinh nổi trội nhất về sắc vóc, thần thái.

Người đẹp được khen có hình thể ấn tượng với chiều cao 1,8 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017. Meza hiện làm kỹ sư phần mềm, một lĩnh vực thường không đánh giá cao các nhân sự nữ. Cô cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội như tổ chức chống bạo hành Municipal Institute for Women hay gây quỹ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc.

Trong phần thi ứng xử, khi được hỏi “Nếu là lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ làm gì để đối phó đại dịch hiện nay?”, Andrea Meza cho biết: “Không có cách hoàn hảo nào để giải quyết tình trạng Covid-19, nhưng tôi tin rằng khi mọi chuyện qua đi, chúng ta phải nhìn rõ tình huống để tránh mọi chuyện trở nên tệ hơn. Chúng ta đã mất quá nhiều sinh mạng, nhưng lại không làm được bất cứ chuyện gì. Chúng ta phải chăm sóc người dân, đó là lý do tôi quyết định để tâm tới họ ngay từ đầu”. Câu trả lời nhận sự hưởng ứng của khán giả trong hội trường và trên mạng xã hội. Nhiều người nhận xét Meza trả lời súc tích, đúng trọng tâm và nêu phương pháp cụ thể, thay vì chung chung như nhiều bạn thi trong top 5.

Đến phần thuyết trình, Meza tiếp tục gây ấn tượng với phát biểu về chủ đề xu hướng thay đổi tiêu chuẩn sắc đẹp. “Chúng ta đang sống trong một xã hội càng ngày càng phát triển về nhiều mặt. Và khi chúng ta tiến bộ về xã hội, chúng ta cũng tiến bộ theo những quy chuẩn rập khuôn. Ngày nay, sắc đẹp không chỉ là vẻ bề ngoài. Với tôi, sắc đẹp còn tỏa ra từ tinh thần, tâm hồn, trái tim. Đừng cho phép ai bảo bạn rằng bạn không có giá trị”, cô nói.

M.A