Nhà văn Kim Quyên đoạt giải trong cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học chủ đề “Học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015 – 2020

589

(Vanchuongphuongnam.vn) – Thực hiện Công văn số 3041/CV/BTGTU về Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2015 – 2020, theo đó, Hội Nhà văn TP.HCM đã phát động các Hội viên gởi tác phẩm để tham dự giải thưởng. Kết quả qua các vòng sơ khảo và chung khảo, tác phẩm “Thành phố bên sông” của nhà văn Kim Quyên đã xứng đáng đoạt giải.

Nhà văn Kim Quyên

Cuốn tiểu thuyết “Thành phố bên sông” kể về hành trình tiếp cận và cảm nhận sâu sắc của tác giả về một nơi mình đã gắn bó và trưởng thành. Nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan nhận xét: “Có thể coi cuốn tiểu thuyết này là những trang nhật ký ghi chép lại những gì đã xảy ra trong gia đình, của họ hàng, bà con, bạn bè và bản thân của tác giả. Tiểu thuyết là hư cấu, nhưng ở đây, có thể có đến 90% là sự thật. Do đó, thế hệ trẻ sau này, khi đọc “Thành phố bên sông” sẽ biết được một góc nhỏ chiến tranh giữa Việt và Mỹ như thế nào. Vì sao tất cả mọi người đều tham gia để bảo vệ mảnh đất mình đang sống. Vì sao trước những đàn áp, tra tấn tàn bạo mà những người con gái, những người đàn bà, đàn ông, thanh niên, trẻ con đều không khiếp sợ, vẫn hùng dũng, dõng dạc bước tiếp con đường đã chọn”.

Tiểu thuyết “Thành phố bên sông” của nhà văn Kim Quyên

Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2015 – 2020 là giải thưởng của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao cho các tác phẩm xứng đáng thuộc các lĩnh vực nghệ thuật: Hội họa, Âm nhạc, Văn học…

Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào lúc 8h30 ngày 28/8/2020 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM số 14 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7.

PV