Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

613

Mai Anh

(Vanchuongphuongnam.vn) – Nguyễn Thúc Thùy Tiên, 23 tuổi, vượt qua 59 thí sinh để giành vương miện Miss Grand International 2021.


Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam giành vương miện tại cuộc thi sắc đẹp này.

Chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra vào tối 4/12 tại Thái Lan với màn tranh tài của hơn 60 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Không nằm ngoài dự đoán, đại diện Việt Nam xuất sắc lọt top 5 Miss Grand International cùng với các đại diện Puerto Rico, Ecuador, Brazil và Nam Phi.

Các thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã dành những giây phút nhìn lại những thay đổi trên thế giới này trong vòng gần hai năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội trước khi ban giám khảo cuộc thi công bố top 5 cuộc thi. Các người đẹp đều chọn đầm dạ hội đuôi cá, thắt eo và gắn kim sa bắt ánh sáng. Đầm dạ hội của Thùy Tiên là phục trang cut-out gợi cảm, phô diễn hình thể có tên “Giấc mơ vương miện”.


Thùy Tiên lựa chọn trang phục tinh tế nhằm khoe lợi thế đường cong.

Top 10 của cuộc thi bước vào phần thi hùng biện nói về chủ đề hòa bình cũng như những vấn đề “nóng” trên thế giới. Các người đẹp đều trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh và hướng đến một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, công bằng cho phụ nữ, bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tình yêu, không còn sự bất công hay phân biệt…

Người đẹp Puerto Rico gây ấn tượng với phần hùng biện không chỉ bằng giọng nói mà còn bằng ngôn ngữ của người khiếm thính. Cô bày tỏ khát khao về một thế giới bình đẳng giữa các giới tính, quốc gia, độ tuổi trong việc tiếp cận giáo dục, y tế, công nghệ…

Thùy Tiên của Việt Nam là người cuối cùng tham gia hùng biện, diễn đạt tự tin, ngắn gọn bằng tiếng Anh và tiếng Thái Lan (quốc gia tổ chức cuộc thi). Cô kêu gọi mọi người đoàn kết, chung tay bảo vệ thế giới, chia sẻ tình yêu thương để tạo nên sức mạnh lớn hơn, hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn và tràn đầy tình yêu.

“Trong mỗi chúng ta đều có phần tốt và phần xấu. Bản thân chúng ta chính là người có thể điều khiển, khống chế nó. Hòa bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ hòa bình. Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình.

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai thấy mình bị bỏ rơi và những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn, để chiến tranh và bạo lực không còn tồn tại”, đại diện Việt Nam phát biểu trong phần thi hùng biện.

Đại diện Việt Nam chứng tỏ bản lĩnh qua các phần thi.  

Với phần thể hiện ấn tượng, Thùy Tiên xuất sắc lọt vào top 5. Các thí sinh trong top 5 nhận được câu hỏi chung: “Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối: kinh tế, nhân quyền, và bạn sẽ chọn ai là người bạn muốn trao đổi về vấn đề này?”. Thùy Tiên trả lời bằng tiếng Anh và lựa chọn người sáng chế ra vaccine phòng chống Covid-19 AstraZeneca. Trong khi đó, đại diện Puerto Rico nói rằng cô muốn gặp người đứng đầu Liên Hợp Quốc, còn Hoa hậu Brazil mong được trò chuyện với tổng thống ở đất nước cô.

Trải qua phần thi ứng xử, Thùy Tiên thừa nhận, cô không nghĩ bản thân có thể tiến tới vị trí Top 2 Miss Grand International 2021. Sau đó, đại diện Việt Nam đã sử dụng cả tiếng Thái Lan và tiếng Anh trong phần trả lời ứng xử cho Top 2 khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng, hào hứng.

Top 2 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam – Thùy Tiên và Hoa hậu Hòa bình Ecuador cùng nhận câu hỏi cuối cùng từ ban giám khảo để phân định thứ hạng: “Theo bạn, tại sao bạn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Hòa bình 2021”?.

Hoa hậu Hòa bình Ecuador trả lời: “Tôi tin mình có đủ những tố chất mà ban tổ chức tìm kiếm ở người chiến thắng và ở một người phụ nữ. Đó chính là sắc đẹp, hình thể và trí tuệ và tôi cũng rất chăm chỉ làm việc”.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam – Thùy Tiên xúc động và không giấu được cảm xúc ngạc nhiên khi lọt vào top 2 cuộc thi: “Tôi thú thực rất xúc động và hồi hộp khi đứng đây. Tôi rất hạnh phúc và vui khi có mặt tại đây tới giây phút này. Đây là một kỷ niệm và cơ hội tuyệt vời với chính tôi.

Tôi có mặt tại đây nhờ sự ủng hộ của những khán giả tại quê nhà. Tôi muốn nói với các bạn rằng, hãy nỗ lực, hãy cố gắng và giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Các người bạn Thái Lan đã đối xử với tôi rất hiếu khách, tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời khi có mặt tại đây tham dự cuộc thi”.

Giây phút Thùy Tiên được xướng tên đăng quang Miss Grand International 2021 khiến cô bật khóc vì xúc động. Bởi, đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp này. Xếp sau đại diện Việt Nam, vị trí Á hậu 1 thuộc về đại diện Ecuador – Andrea Victoria Aguilera. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Brazil. Á hậu 3 là đại diện Puerto Rico và danh hiệu Á hậu 4 là đại diện Nam Phi.

Lên đường đến Thái Lan ngày 16/11, Thùy Tiên nói cô luôn cố gắng trao đổi, giao lưu với các bạn thi và ban tổ chức. Mỗi ngày, cô thay vài bộ trang phục, chủ yếu là phong cách sexy, năng động. Ban tổ chức cũng nhiều lần khen ngợi gu thời trang và tính cách thân thiện của người đẹp Việt.

Ngoại ngữ là yếu tố giúp Thùy Tiên ghi dấu trong 18 ngày thi. Bên cạnh khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, cô học tiếng Thái để gây ấn tượng với truyền thông và ban giám khảo. Trong tiệc giao lưu ở đầu cuộc thi, Thùy Tiên nhờ nhân viên dịch cho mình một đoạn bài Dễ đến dễ đi – ca khúc Việt đang gây “sốt” TikTok Thái Lan – để biểu diễn.

Trong chung kết, khi được MC hỏi lý do ban giám khảo nên chọn mình là hoa hậu, cô nói: “Ông Nawat – Chủ tịch Miss Grand – nói luôn tìm kiếm cô gái sẵn sàng làm việc. Tôi đã học tiếng Thái trước khi lên đường một tháng bởi vì tôi muốn ở lại đây một năm. Vì vậy, dĩ nhiên tôi sẵn sàng để làm việc”.

Cô nói bằng tiếng Thái rằng rất yêu thích ẩm thực của nước này, tuy nhiên, đồ ăn hơi cay. “Tôi thích con người Thái Lan, các bạn khiến tôi cảm thấy đây là ngôi nhà thứ hai của mình”. Những lúc cô nói tiếng bản địa, khán giả ở trường quay đều reo hò cổ vũ.

Thùy Tiên, sinh năm 1998 ở TP HCM, cao 1,7 m, số đo ba vòng 82-61-91 cm. Trước đó, cô chinh chiến nhiều đấu trường sắc đẹp nhưng chưa từng đăng quang. Năm 2017, Thùy Tiên về nhì cuộc thi Hoa khôi Nam bộ. Cô vào Top 5 và đoạt danh hiệu “Người đẹp Nhân ái” Hoa hậu Việt Nam 2018. Tại Miss International 2018, cô thể hiện khả năng tiếng Anh tốt, hòa đồng với các thí sinh nhưng không giành được thành tích nào.

M.A (T/h)