Ban Thường vụ Hội Nhà văn TPHCM họp tháng 10-2019

958

(Vanchuongphuongnam.vn) – Cuối tuần qua, ngày 25.10.2019, tại trụ sở Hội Nhà văn TPHCM, Ban Thường vụ Hội đã tiến hành cuộc họp hàng tháng do nhà văn Trần Văn Tuấn – Chủ tịch Hội điều hành, cùng sự tham dự của nhà thơ Phạm Sỹ Sáu – Phó Chủ tịch thường trực, nhà thơ Phan Hoàng – Phó Chủ tịch, nhà văn Bích Ngân – Uỷ viên thường vụ.

Ban Thường vụ Hội Nhà văn TPHCM họp tháng 10-2019

Ban Thường vụ Hội đã xem xét thông qua kết quả của 2 chuyến đi thực tế sáng tác ở Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên, tiếp tục lưu ý những chuyến đi sau không để những hội viên tham gia trùng hợp nhiều trại sáng tác, đi thực tế; ưu tiên cho những hội viên trẻ hoặc chưa có điều kiện tham gia. Hội không giới hạn tuổi tác nhưng ban tổ chức phải hết sức lưu ý đảm bảo sức khoẻ cho hội viên khi đi xa.

Thời gian qua, Hội Nhà văn TP. HCM đã đầu tư hỗ trợ sáng tác cho 22 hội viên, phối hợp với Hội đồng Lý luận phê bình thuộc Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức cuộc toạ đàm về tiểu thuyết trên sóng truyền hình HTV.

Ban Thường vụ Hội cũng bàn bạc công tác xét giải thưởng và kết nạp hội viên năm 2019, lưu ý xét kết nạp những hội viên có năng lực sáng tác, xuất bản đủ 2 tác phẩm và ưu tiên các cây bút trẻ. Hiện nay các tác phẩm gửi về tham gia giải thưởng đã được Văn phòng Hội chuyển cho các hội đồng chuyên môn đọc xét sơ khảo. Một hội đồng chung khảo gồm 9 thành viên cũng đã được thành lập và sẽ công bố.

VCPN