Cà Mau: Hơn 100 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP tham dự xúc tiến thương mại

453

Chiều ngày 10/12, tại hotel Phú Cường dưới sự chủ trì của lãnh đạo Sở Công thương Tỉnh Cà Mau đã tổ chức phiên xúc tiến thương mại Festival Tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng Bằng Sông Cửu Long năm 2023 giúp các nhà mua bán tạo ra sàn giao dịch online, offline thật sự hết sức thiết thực và ý nghĩa.

Đến tham dự phiên xúc tiến thương mại có đại diện của ông Lê Văn Sử, phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Chí Thiện, giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau, ông Hoàng Xuân Thanh, phó Chủ tịch CLB Doanh Nghiệp Việt Nam (VEC) kiêm Chủ tịch Tập đoàn vận tải Hoàng Phát HCM, ông Paul Lê, phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, ông Lê Văn Khoa, giám đốc Siêu thị Co.op Mart tỉnh Cà Mau, ông Phạm Quốc Tùng, đại diện Alibaba, ông Nguyễn Khánh Toàn, đại diện Tik Tok shop, ông Nguyễn Thế Thái, giám đốc kinh doanh Tập đoàn thủy sản Minh Phú và đặc biệt có sự hiện diện các cơ quan sở ban ngành tỉnh lân cận.

Đại diện ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo phát biểu khai mạc sự kiện, phiên xúc tiến thương mại lần này nằm trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Màu và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 là thể hiện qua nhiệm vụ kinh tế – văn hóa, xã hội – chính trị chiến lược của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau nói riêng, qua đó UBND chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối thương mại mang tầm vóc quan trọng nâng cao giá trị sản phẩm vùng miền, đồng thời xem xét đánh giá lại vướng mắc khó khăn và đồng hành hỗ trợ cơ sở chế biến sản xuất, xuất nhập khẩu tạo đồng thuận trong xã hội. Ông  Sử cũng nhấn mạnh rằng, chúng tôi kỳ vọng trong thời gian tới các hợp đồng được ký kết lần này do Sở Công thương làm cầu nối sẽ bền vững mang lại giá trị kinh tế cao.

Theo ông Nguyễn Chí Thiện giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho rằng cũng là đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp hợp tác xã trên nền sản xuất kinh doanh và cộng hiệu quả, đồng thời là cơ hội để giới thiệu quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng giải quyết được đầu ra cho sản phẩm hàng hóa ổn định, đồng thời từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất phân phối tiêu thụ bền vững tại tri thức tiến công nghệ Thương mại.

Hôm nay, lãnh đạo tỉnh Cà Mau mong muốn làm cầu nối cho doanh nghiệp hợp tác xã của tỉnh với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu phân phối bán lẻ thương nhân sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước để có cơ hội tìm hiểu nhau hợp tác với nhau, qua đó các mặt hàng tôm thủy sản và các sản phẩm đặc trưng đặc sản sản phẩm ô cốt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Cà Mau được giới thiệu quảng bá và phân phối rộng rãi thuận lợi cho người tiêu dùng và mua sắm tiêu dùng. Ông Thiện cũng nói thêm một số thông tin về tiềm năng thế mạnh trong sản xuất chế biến và kết quả xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm đặc trưng đặc sản sản phẩm OCOP sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Cà Mau trong thời gian qua như sau: 40 ngư trường trọng điểm của

Việt Nam với diện tích trên 80.000 km vuông có 300 hecta diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó nuôi tôm là ngành kinh tế mũi nhọn, tổng sản lượng thủy sản hàng năm khoản 600.000 tấn nông nghiệp theo mô hình bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu với trên 117.000 ha đất trồng lúa và các sản phẩm chủ yếu như tôm lúa và rừng rậm về năng lực sản xuất và chế biến cà Mau Có 41 nhà máy chế biến thủy hải sản với lượng chế biến khoảng 250.000 tấn, một năm, sản lượng Tôm chế biến hàng năm đạt khoảng 200.000 tấn so sánh với các cường quốc xuất khẩu tôm. Mặc khác Cà Mau nói riêng và Việt Nam nói chung có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ vào các sản phẩm giá trị gia tăng từ các sản phẩm này giúp cho Cà Mau nhiều năm giữ vững thị phần tại các thị trường như Mỹ, Châu Âu, Nhật Ú, Hàn Quốc…

Hiện nay, các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh Cà Mau đang sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng từ các dòng tôm sú, tôm thẻ, tôm chì, tôm đất, tôm bạc và tôn chỉ điểm và một số sản phẩm phổ biến như tôm thịt tươi, tôm hấp Tony notaxi, các mặt hàng này đang được các thị trường rất ưa chuộng và các sản phẩm chế biến sâu này đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường thế giới.

Được biết đến Tập đoàn vận tải Hoàng Phát HCM có trụ sở tại Hóc Môn, Tp HCM là đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng hàng đầu trong khu vưc, qua đó theo ông Hoàng Xuân Thanh cho biết, với logan “ an toàn tuyệt đối – chất lượng vượt trội” đã hoạch ra chiến lược dài hạn như:

1/. Tầm nhìn – Sứ mệnh

Sứ mệnh: Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng cao nhất, tin cậy và linh hoạt; việc bảo đảm an toàn cho con người, hàng hóa, tàu và môi trường luôn được ưu tiên hàng đầu. Hoàng Phát nỗ lực để trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng trong lĩnh vực vận tải thông qua việc không ngừng cải tiến mà điều đó có được là nhờ vào sự vượt trội về tính liêm chính, tinh thần làm việc tập thể cũng như khai thác vận hành.

Tầm nhìn: Hoàng Phát trở thành một thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam trong việc mang đến cho khách hàng dịch vụ vận tải nội địa tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất.

2/. Giá trị cốt lõi

Tính chuyên nghiệp: Chúng tôi luôn duy trì sự chuyên nghiệp trong mọi công việc. Chúng tôi có năng lực, sự thành thạo và sự hợp tác tốt trong việc cung cấp các dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Sự tin cậy: Đội ngũ cán bộ đáng tin cậy, làm việc trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau gắn với trách nhiệm của từng cá nhân.

Tinh thần trách nhiệm: Đội ngũ cán bộ làm việc tận tụy và có trách nhiệm với những gì đã cam kết với khách hàng.

Tính quyết đoán và sáng tạo: Chúng tôi luôn tin tưởng và sáng tạo trong việc thực hiện các công việc và nhiệm vụ của mình.

Sự trung thành: Đội ngũ cán bộ trung thành, trung thực, luôn cố gắng tối đa để duy trì sự liêm chính và triệt để tôn trọng những quy tắc đạo đức của Công ty. Chúng tôi luôn tự hào được làm việc cho Hoàng Phát.

Tính minh bạch và chuẩn mực đạo đức: Chính sách tài chính minh bạch, nền tảng nguồn lực vững chắc, luôn công bằng và nhất quán trong việc áp dụng những chính sách và giá cả. Chúng tôi có trách nhiệm với xã hội và thông tin một cách trung thực với các bên liên quan.

PHƯƠNG CHÂM CỦA HOÀNG PHÁT Đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng trong từng chuyến hàng. Mang đến lợi ích thiết thực và sự hài lòng cho khách hàng, làm “Cầu nối giữa khách hàng với khách hàng”.

3./ Chiến lược – Phát triển

Với chính sách phát triển bền vững, lâu dài công ty đã lên kế hoạch cho phương hướng phát triển

 Nhân viên vận tải Hoàng Phát là yêu nghề và nhiệt tình trong công việc, làm việc 24/24, đội ngũ điều xe chuyên nghiệp, tính toán lộ trình từng chuyến một cách hợp lý, giảm chi phí vận chuyển và tăng mức lợi nhuận cho khách hàng, cty còn cộng tác với đội ngũ tài xế nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Dịch vụ vận tải Hoàng Phát Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường

bộ, vận chuyển hàng đông lạnh nội địa, vận chuyển hành khách nội địa, vận chuyển nội địa bằng đường biển. Quy trình và cách thức giao nhận hàng hóa, Đảm bảo an toàn hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, Hoàng Phát sẽ trực tiếp khảo sát và đưa ra phương án vận chuyển cho từng lô hàng để đảm bảo tiến độ công trình. Trong quá trình vận chuyển chúng tôi sẽ thông báo cho quý khách biết cung đường mà hàng đang lưu thông.

Ngoài ra, Cty cử đại diện luôn túc trực tại nhà máy kết hợp chặt chẽ với quý khách hàng nhằm đáp ứng nhanh chóng việc điều phối, giao nhận hàng, giám sát công việc kiểm đếm và xếp hàng để đảm bảo an toàn và hạn chế thiếu sót hàng, cũng như giảm bớt nhân lực giao nhận cho quý khách hàng. Tùy vào nhu cầu vận chuyển hàng ngày của quý khách, mà chúng tôi sẽ bố trí một lượng xe nhất định tại nhà máy. Đúng thời gian giao nhận hàng hóa theo hợp đồng và bảo hiểm luôn được mua 100% trị giá từng lô hàng của khách hàng có giá cước vận chuyển hợp lý và ổn định quanh năm.

Trịnh Long – Minh Quế