Chi hội Nhà văn Sài Gòn tổng kết hoạt động năm 2019

1034

(Vanchuongphuongnam.vn) – Sáng ngày 04 tháng 12 năm 2019, tại Hội trường Hội Nhà văn TPHCM, Chi hội Nhà văn Sài Gòn thuộc Hội Nhà văn TPHCM tổ chức Lễ tổng kết tình hình hoạt động trong năm 2019.

Các thành viên BĐH Chi hội Nhà văn Sài Gòn cùng nhà văn Trần Văn Tuấn

Đến dự buổi Lễ tổng kết, có nhà văn Trần Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cùng Ban Điều hành Chi hội Nhà văn Sài Gòn và các hội viên.

Trong năm 2019, Chi hội Nhà văn Sài Gòn đã tổ chức các hoạt động: Trao nhà Nhân ái số 01 cho một hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở xã An Ninh Tây, Đức Hòa, Long An – Ngày 31/1/2019. ️Tham dự Lều thơ Chi Hội, trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức. Tham gia đọc thơ và có thơ tham gia trong các buổi trình diễn thơ của Hội Nhà văn TPHCM- 18-19/2/2019. ️Tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng sáng tác dành cho thiếu niên”, Nhằm tìm kiếm những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sáng tác văn học cho thiếu niên; Góp phần bổ sung sáng tác mới có chất lượng cho Ban Văn học thiếu niên – Hội nhà văn Tp. HCM; Khuyến khích các chuyên gia, nhà nghiên cứu,… cống hiến trí tuệ cho các cháu thiếu niên Tp. HCM cũng như cả nước, thông qua các tham luận và các ý kiến phản biện.

️Tổ chức Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2019 tại Đà Lạt- Tại Nhà sáng tác Đà Lạt.
Từ ngày 29/05/2019 đến hết ngày 08/06/2019. Trao tặng sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho 30 học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Phú Yên. ️Tổ chức, xây dựng “Thư viện thân thiện” và trao tặng sách tại xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
️Ngoài ra, Ban điều hành Chi hội đã làm việc với Hãng phim tài liệu TFS – HTV (Đài truyền hình Tp.HCM) để làm hai (02) Phim phóng sự nhân vật truyền cảm hứng sáng tạo, gồm:
Nhà văn Nguyễn Thị Hoà Bình (Phát sóng tháng 2/2019), Nhà thơ Nguyễn Hoàng Trung Hiếu (Phát sóng tháng 07/2019).

️Chi hội cũng tích cực giới thiệu các hội viên tham dự các chương trình văn chương (chương trình “Cửa sổ Văn học” và chương trình “Thi ca điểm hẹn” do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM phối hợp với Hội Nhà văn TP.HCM thực hiện).

️Bên cạnh các hoạt động do Chi hội tổ chức vừa nêu, một số hội viên Chi hội còn tích cực tham gia một số trại viết, cũng như các chuyến đi thực tế sáng tác do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức, đóng góp nhiều tác phẩm cho các tuyển tập in chung. Cũng ️trong năm 2019, Chi hội có hơn 20 đầu sách xuất bản và giới thiệu ra công chúng.

PHƯƠNG HƯỚNG, KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG (6 tháng đầu năm 2020)

️Trao tặng sách Đợt 02 cho Thư viện của xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Tiếp tục bổ sung thêm đầu sách, xây dựng “Thư viện thân thiện”.
️Trao nhà Nhân ái số 03 cho hộ ông Nguyễn Văn Chi thuộc diện nghèo, khó khăn về chỗ ở, tại xã An Hiệp, H. Tuy An, T. Phú Yên. Phối hợp với Chủ tịch UBMTTQ xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, vận động các nhà tài trợ, xây nhà tình thương, dự kiến trao trước Tết Nguyên đán năm Canh Tý 2020. Đã khởi công, dự kiến trao nhà Nhân ái vào ngày 15/1/2020. Chi phí lấy từ tiền vận động tài trợ, và toàn bộ số tiền thu được từ cuốn truyện dài “NHỮNG NGÀY LUÂN LẠC”- Nguyễn Hoàng Trung Hiếu.

️Tham dự Ngày văn học Việt Nam năm 2020, Theo chương trình chi tiết của Hội Nhà văn TP.HCM.

️Tổ chức trại sáng tác tại Vũng Tàu. Tạo điều kiện cho hội viên có điều kiện tìm nguồn cảm hứng sáng tác;. Dự kiền vào Quý 2/2020. ️Tiếp tục quyên góp sách để tặng thư viên trường THCS ở Đức Trọng Lâm Đồng.

Ban Điều hành Chi hội Nhà văn Sài Gòn