Cô gái khuyết tật khóc nức nở khi bị khách ‘bom hàng’

737

Chạy 1 quãng đường xa tận 20 km, nhưng khi đến nơi cô gái uất nghẹn khi biết mình bị “bom hàng” với đống trái cây không biết phải làm thế nào.

Cuộc sống hiện đại kéo theo hàng loạt những tiện ích, chỉ cần ngồi ở nhà và có 1 chiếc điện thoại thông minh là cuộc sống đã nằm trong tầm tay bạn. Khi bạn có tiền, mọi thứ sẽ thật đơn giản, chỉ cần 1 click chuột là bạn có thể có được thứ mình muốn giao đến tận tay. Dịch vụ mua bán hàng online ngày càng rầm rộ, là độ kiểm chứng cho sự phát triển của công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, từ đây cũng nảy sinh nhiều câu chuyện éo le, từng gây bức xúc trên mạng xã hội. Như chuyện người mua “ngã ngữa” khi sản phẩm ngoài đời thực khác xa với hàng trên mạng, hay sự bức xúc của các shipper khi bị khách “bỏ bom”, “order cho sang chảnh” rồi biệt tăm không dấu vết.


Cô gái khuyết tật uất ức kể chuyện bị khách hàng “bỏ bom” sau khi đặt 4 kg trái cây.

Mới đây, là câu chuyện 1 cô gái livestream nức nở khi bị khách hàng “chạy trốn” để lại đống trái cây không biết phải làm thế nào. Điều đáng nói ở đây là cô gái này bị khuyết tật bẩm sinh, tay chân không lành lặn. Nhìn mồ hôi nhễ nhại, gương mặt đỏ hoe vì cái nắng gắt Sài Gòn của cô shipper có số phận đặc biệt, càng khiến dân mạng thêm phẫn nộ cho hành động của vị khách vô lương tâm.

Được biết, nữ shipper này có tên là Nguyễn Thị Nữ, năm nay 26 tuổi. Chị Nữ 1 thân 1 mình lặn lội từ Vũng Tàu lên Sài Gòn để kiếm việc cho cuộc sống mưu sinh. Cô hay livestream trên trang cá nhân, giới thiệu đến bạn bè các loại trái cây gửi từ quê lên để bán kiếm tiền. Dù khuyết tật bẩm sinh, tay chân không lành lặn như bao người, nhưng Nữ rất chịu khó trong công việc cũng vì cuộc sống mưu sinh. Khi có đơn đặt hàng, dù xa thế nào, chị cũng cố gắng giao đến tận nơi cho khách.


Nữ hay livestream trên trang cá nhân để bán hàng

Thế mà, mới đây 1 vị khách hàng nữ sau khi đặt mua trái cây của cô gái khuyết tật đã nỡ “bom hàng”, khiến cô chạy 1 quãng đường xa hơn 20 km dưới cái nắng “như thiêu như đốt” của Sài Gòn.

Theo lời kể của Nữ: “Chị này đặt 2 kg xoài và 2 kg đu đủ, có 100 ngàn thôi. Vậy mà khi mình chạy từ quận 12 sang đến quận 6, tìm nhà theo địa chỉ chị ấy cho mà mãi không ra nên gọi điện hỏi thì chị tắt máy không nghe.

Ban đầu gọi theo số chị ấy đưa, điện thoại có đổ chuông nhưng cả 10 cuộc không nghe, sau đó mình gọi lại thì khóa máy luôn”.

Nữ vừa tâm sự vừa khóc nức nở, đây không phải là lần đầu tiên cô bị khách “bom hàng”, nhưng lần này phải chạy quãng đường xa để giao đơn hàng chưa đến 100 ngàn lại còn bị “quỵt”, khiến cô gái này bật khóc như là “giọt nước tràn ly”.

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít người cảm thấy bức xúc thay cho cô gái khuyết tật. Không ít người thể hiện sự phẫn nộ, ra sức tìm kiếm danh tính người phụ nữ nhẫn tâm để “nhắc nhở” một bài học về thái độ mua hàng và lương tâm của 1 con người.

Để thể hiện sự sẻ chia với cô gái giàu nghị lực, quên đi khuyết điểm bản thân để vươn mình trong cuộc sống, nhiều dân mạng cho biết sẽ ủng hộ Nguyễn Thị Nữ thay vì mua trái cây ở nơi khác.

Hi vọng rằng, những hành động tích cực sẽ được lan tỏa, để những người có hoàn cảnh đặc biệt như Nguyễn Thị Nữ không còn quá tủi thân hay bất mãn với số phận.

Qua câu chuyện của cô gái tội nghiệp ở trên, mong rằng giữa người với người sẽ sống nhân văn và thấu hiểu nhau hơn. Đa số các shipper là học sinh, sinh viên, hay người lao động có thu nhập thấp tranh thủ từng chuyến ship hàng để kiếm thêm tiền. Những vị khách được coi là “thượng đế” cho mình luôn cái quyền tối thượng “bom hàng” tùy ý muốn, liệu các shipper tội nghiệp phải làm thế nào với mớ hàng mà các “thượng đế” đã đặt đây?

Và cũng nhân đây nói về văn hóa đặt hàng online, thuận mua – vừa bán và đừng bao giờ biến mình thành kẻ kém văn minh trong mắt nhiều người!

Thu Trà 
(Theo Môi trường và Đô thị)