Mai Anh
(Vanchuongphuongnam.vn) – Danh xưng đó đã được khán giả ưu ái phong tặng. Dĩ nhiên, người diễn viên không đóng đinh 1 chỗ, nhưng ở đất diễn vốn làm nên thương hiệu của họ thì khó ai có thể qua mặt.
“Ngọc nữ” Tăng Thanh Hà
7 năm “theo chồng bỏ cuộc chơi” và không hẹn ngày tái xuất, Tăng Thanh Hà khiến nhiều người tiếc nuối lẫn hoài niệm về một quá khứ đẹp đẽ của một nữ diễn viên trên màn ảnh Việt.
Nếu kể những bộ phim mà Hà Tăng tham gia thì quả thật không nhiều, chỉ 10 đầu ngón tay là đủ. Nhưng chừng đó cũng vừa vẹn xây nên một hình tượng “ngọc nữ” cho Tăng Thanh Hà ở bộ môn nghệ thuật thứ 7.
Dốc tình và Hàn Mặc Tử là hai bộ phim đánh dấu bước chạm ngõ điện ảnh của nữ diễn viên sinh năm 1986. Ở thời điểm ấy, Tăng Thanh Hà là một cô gái vừa tròn đôi mươi, vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng, đậm chất Á Đông khiến bao nhiêu người mê mẩn. Với vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào của mình, Hà Tăng đem đến một làn gió mới cho điện ảnh Việt lúc bấy giờ và hứa hẹn là một cái tên tỏa sáng.
Út nhỏ trong Hương phù sa tiếp tục là một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Hà Tăng. Vẫn nụ cười tỏa nắng làm nên thương hiệu nhưng lần này “ngọc nữ” ghi dấu ấn với hình tượng mạnh mẽ, trẻ trung và đầy cá tính.
Nếu Hương phù sa đưa tên tuổi người đẹp gốc Tiền Giang đến đỉnh cao sự nghiệp thì Bỗng dưng muốn khóc chính là sự quay trở lại không thể ngọt ngào hơn của cô với nghệ thuật sau một quãng thời gian du học.
Trúc trong “Bỗng dưng muốn khóc” là nhân vật để đời và làm nên thương hiệu “ngọc nữ” cho Tăng Thanh Hà.
Bỗng dưng muốn khóc được xem là một trong những bộ phim kinh điển của phim truyện Việt Nam, đồng thời cũng là vai diễn đưa tên tuổi Tăng Thanh Hà lên một tầm cao mới, củng cố danh hiệu “ngọc nữ” khó ai thay thế thậm chí cho đến tận bây giờ của người đẹp.
Sau thành công vang dội của Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà tiếp tục tham gia một vài bộ phim trước khi “quy ẩn giang hồ” để vun vén hạnh phúc gia đình. Thời gian đã ngót 7 năm người đẹp xa ánh đèn sân khấu, khán giả không khỏi mong chờ “ngọc nữ” tái xuất màn ảnh một ngày không xa.
“Đả nữ” Ngô Thanh Vân
Danh hiệu “Đả nữ” màn ảnh Việt khó ai cướp nổi khỏi tay Ngô Thanh Vân. Cô độc tôn cai trị danh hiệu ấy – cái mà tự thân dành trọn tâm huyết để gây dựng nên.
“Biết đào sâu, tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những gì chưa có…” đấy là những cụm từ có thể nói về nữ diễn viên sinh năm 1979. Chưa bàn những pha đánh đấm mạo hiểm, bấy nhiêu thôi cũng làm nên hình tượng “đả nữ” khó ai thay thế được.
Ngược dòng thời gian, quay trở lại với vai diễn điện ảnh đầu tiên đưa tên tuổi Ngô Thanh Vân lên một tầm cao mới. Năm 2007, Dòng máu anh hùng tạo được tiếng vang lớn, nhân vật Thúy trong tác phẩm điện ảnh này đã giúp Ngô Thanh Vân được khán giả phong tặng danh hiệu “đả nữ” đầy bệ vệ.
Tạo hình đầy mạnh mẽ của Ngô Thanh Vân trong phim “Dòng máu anh hùng”.
Khán giả “đã” khi xem những pha bay người, tung chưởng, đánh đấm điệu nghệ của Ngô Thanh Vân trên màn ảnh. Những thước phim trong Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật hay Hai Phượng, người đẹp họ Ngô khéo léo dẫn dắt người xem phải hồi hộp theo từng pha hành động mạo hiểm của mình.
Những vai diễn làm nên thương hiệu “đả nữ” Ngô Thanh Vân.
Một lúc phải gánh nhiều “vai” từ diễn viên, đạo diễn cho đến nhà sản xuất nhưng Ngô Thanh Vân vẫn luôn chứng tỏ được tài năng và khả năng sáng tạo vô biên của mình.
“Ác nữ” Thân Thúy Hà
Nếu cô bạn thân Hà Tăng gắn liền với hình ảnh “ngọc nữ” thì Hà Thân lại được biết đến với danh hiệu “ác nữ” qua các vai diễn. Vì có thời điểm, 3 bộ phim lên sóng có sự góp mặt của người đẹp đều là vai phản diện. Dù muốn dù không, nhưng với gương mặt sắc sảo cũng với lối biểu cảm linh hoạt, Thân Thúy Hà là lựa chọn hàng đầu của những nhà làm phim khi tìm nữ diễn viên sắm “vai ác”.
Thân Thúy Hà trong vai Sáng – kẻ thứ ba trơ tráo nhất màn ảnh Việt.
Vai phản diện của người đẹp này khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” phải nói đến nhân vật Sáng trong Nếu còn có ngày mai. Thậm chí qua nhân vật này, cô còn được phong tặng là “người thứ ba”, “mẹ ghẻ trơ tráo, thủ đoạn bậc nhất màn ảnh Việt”.
Thân Thúy Hà đảm nhận vai phản diện trong bộ phim “Bố là tất cả”.
Tiếp tục là vai mẹ kế Mỹ Hà đầy mưu mô trong Bố là tất cả. Mặc dù không có nhiều đất diễn trong bộ phim này nhưng Thân Thúy Hà phần nào lột tả được tính cách nhân vật mà mình đảm nhận. Chỉ cần cái nhíu mày, trề môi của cô cũng khiến khán giả “phát ghét”.
Không còn là kẻ thứ ba đi “rình mò” gia tài người khác, trong phim Mộng phù hoa, Hà Thân vào vai Chín Phương thì level đã cao hơn – bà chủ của Lữ quán, là kỹ viện hạng sang đội lót khách sạn đình đám bậc nhất Sài Thành. Một tú bà gian xảo, thâm độc, bất chấp tất cả để có thứ mình muốn được Thân Thúy Hà thể hiện một cách tròn vai.
Thân Thúy Hà tiếp tục bị “ghét cay ghét đắng” với nhân vật Chín Phương trong phim “Mộng phù hoa”.
Từng lời thoại, cử chỉ, cơ mặt của cô khiến khán giả ám ảnh thậm chí còn ghét lây ra cả ngoài đời.
“Nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương
Trước khi được biết đến là vợ của danh hài đình đám, Nhã Phương cũng dịp ghi dấu ấn với hàng loạt những tác phẩm phim ảnh để đời. Thậm chí, cô còn được phong danh hiệu “nữ hoàng nước mắt” của màn ảnh Việt.
Khóc đối với diễn viên là chuyện bình thường, nhưng để lấy được cảm xúc của người xem và không bị cho là “diễn” thì đó mới là cái khó. Việc Nhã Phương xây dựng nên thương hiệu riêng với những cảnh đẫm nước mắt thì phần nào khẳng định được tâm hồn nhạy cảm của cô với nghệ thuật. “Nhật ký tuyến lệ” mà người đẹp này thể hiện trên màn ảnh hẳn là không ít.
Phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán Bánh Giò” – đây có lẽ là vai diễn đầu tiên định hình nên sở trường cũng như phong cách “mít ướt” của Nhã Phương trên phim ảnh.
Hay như trong phim “Vừa đi vừa khóc”, khi không cua được Đông Dương (Minh Hằng) cũng khiến Thêu khóc thảm thương.
“Người đứng trong gió” tiếp tục là bộ phim định hình thương hiệu “nữ hoàng nước mắt” cho Nhã Phương.
Nói đến đây thì không thể không nhắc series đình đám Tuổi thanh xuân do Nhã Phương đảm nhận vai chính.
Sau đám cưới cổ tích với Trường Giang và sinh con đầu lòng, khán giả hi vọng Nhã Phương sẽ sớm quay lại đường đua Vbiz với những vai diễn mới đột phá hơn.
“Soái ca màn ảnh” Hứa Vĩ Văn
Giữa một rừng “nam thanh” của màn ảnh Việt, để chọn ra một cái tên chuẩn danh “soái ca màn ảnh” quả không hề dễ. Người đó phải đáp ứng được cả hai tiêu chí: diễn xuất và ngoại hình.
Hứa Vĩ Văn là cái tên được đưa ra đầu tiên từ những người thường xuyên theo dõi phim ảnh Việt.
Gần 2 thập kỷ bước chân vào con đường nghệ thuật, Hứa Vĩ Văn xây dựng một hình tượng “sạch sẽ”, không scandal, đi lên bằng thực lực và sự cố gắng không mệt mỏi.
Lẽ thường, diễn viên luôn tìm cách thử sức ở nhiều thể loại vai để luôn mới mẻ và đa dạng trong mắt người hâm mộ. Hứa Vĩ Văn thì chỉ trung thành với hình ảnh người đàn ông đĩnh đạc, trưởng thành, đúng chuẩn “soái ca” mà các cô nàng mơ ước.
Vai diễn “soái ca” của Hứa Vĩ Văn trong “Lời thú tội của Eva” làm bao cô gái mất ăn mất ngủ.
Vào vai Nguyên – một ông bố đơn thân lại là Giám đốc một công ty lớn trong bộ phim Lời thú tội của Eva”, Hứa Vĩ Văn không chỉ “đốn tim” các cô gái xinh đẹp trên phim mà còn ngay ở ngoài đời, nhiều fans nữ cũng trót yêu ông bố quyến rũ lại tâm lý này.
Hay như hóa thân thành nhân vật Long phim “Thần tượng”, một lần nữa Hứa Vĩ Văn lại là “nam thần” trong lòng khán giả nữ.
Em là bà nội của anh tiếp tục là bộ phim thành công của Hứa Vĩ Văn. Với gương mặt sáng, ngoại hình chuẩn, không khó để anh chinh phục khán giả nữ. Vào vai một ông bầu, anh luôn toát lên thần thái lịch thiệp sẵn có, nhưng điều đặc biệt là ông bầu này không chỉ “mê công việc”, “mê làm giàu” mà còn… biết yêu.
M.A