Đại hội đại biểu họ Phùng Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028

181

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 11 năm 2023, tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, 266 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu họ Phùng Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là một hoạt động lớn của Hội đồng họ Phùng Việt Nam trong năm 2023.

Về tham dự Đại hội có 54 đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố, huyện, xã thuộc các cành nhánh họ Phùng trên toàn quốc với 387 đại biểu. Ban Tổ chức đã bố trí nơi ăn, ở cho các đoàn, nhất là các đoàn từ xa tới như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh… tận tình, chu đáo trong không khí thân tình, ấm áp, kết đoàn của dòng họ Phùng Việt Nam.

Chiều ngày 22 tháng 11, Ban Tổ chức đã thực hiện chuẩn bị 300 bộ tài liệu gồm 01 Văn kiện Đại hội; 01 báo cáo trung tâm; 02 tập sách Họ Phùng Việt Nam trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước (Khái lược), Danh nhân văn hóa – lịch sử Phùng Tá Chu; 02 đầu báo và phần quà tài trợ của doanh nhân Phùng Thu Hoài. 15h00 cùng ngày, Hội đồng họ Phùng Việt Nam đã tổ chức cuộc họp phiên trù bị với các thành phần: Thường trực Hội đồng; Ban Cố vấn; các trưởng đoàn có mặt cùng một số thành viên chủ chốt trong dòng họ. Nhà văn Phùng Văn Khai – Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam – Trưởng Ban Tổ chức đã báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội. Trung tướng Phùng Khắc Đăng – Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam thay mặt Hội đồng đã báo cáo trình bày tổng quan chương trình Đại hội. Hội đồng đã cho các ý kiến về công tác nhân sự; công tác tổ chức, công tác thi đua – khen thưởng, Quy ước hoạt động của dòng họ, Quy chế tài chính và các Ban Chuyên môn công khai, dân chủ, trong sáng, trên tinh thần xây dựng phát triển của dòng họ một cách bền vững và hiệu quả. Phương án nhân sự gồm Hội đồng họ Phùng Việt Nam: Chủ tịch Hội đồng; các Phó Chủ tịch; Tổng Thư ký; các Ủy viên Thường trực; các thành viên Hội đồng toàn quốc; các Ban Chuyên môn với tinh thần thống nhất cao.

Trong ngày 23 tháng 11, Đại hội chính thức diễn ra trang nghiêm, chặt chẽ và ấm áp. Từ 8h00, mở đầu Đại hội đã trình chiếu phim tài liệu Họ Phùng Việt Nam trong tiến trình lịch sử. Tiếp đó là chương trình ca nhạc chào mừng của Đoàn Văn công Quân khu 1 biểu diễn hoành tráng thể hiện tinh thần quê hương đất nước khang trang trong thời kỳ Đổi mới.

Tham dự Đại hội Đại biểu họ Phùng Việt Nam lần thứ II, về phía khách tới dự có: Trung tướng Lê Phúc Nguyên – Chủ tịch họ Lê Việt Nam; nhà sử học Dương Trung Quốc – Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam; Trung tướng Mai Hồng Bỉnh – Phó Chủ tịch Hội đồng họ Mai Việt Nam; Trung tướng Phí Quốc Tuấn – nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; các vị đại biểu đại diện các dòng họ Vũ – Võ, Nguyễn, Trần, Hoàng, Phí, Đồng, Phạm, Bùi, Phan… đã tới dự và có Lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Đại hội đã trân trọng đón nhận Lẵng hoa của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Lẵng hoa của gia đình Đại tướng Phùng Quang Thanh – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị – nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng – nguyên thành viên Ban Cố vấn Hội đồng họ Phùng Việt Nam cùng trên 30 Lẵng hoa tươi thắm của các đoàn đại biểu đã thể hiện sự trân trọng với Đại hội họ Phùng toàn quốc lần thứ II.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, 387 đại biểu chính thức lắng nghe báo cáo trung tâm của Đại hội do Trung tướng Phùng Khắc Đăng – Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam trình bày đã khái quát toàn diện, sâu sắc những hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ 5 năm lần thứ I (2018-2023). Báo cáo đã thể hiện phương hướng hoạt động và các kết quả đạt được của họ Phùng Việt Nam thời gian qua là đúng đắn, nhân văn, kết đoàn, bền vững.

Tiếp đó, Tiến sĩ Phùng Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam đã trình bày bản Quy ước hoạt động của Hội đồng họ Phùng Việt Nam (đã chỉnh sửa, bổ sung) và được toàn thể Đại hội thông qua với 100% nhất trí. Đây chính là sự biểu thị tâm huyết của các đại biểu với Quy ước hoạt động của Hội đồng họ Phùng Việt Nam trên tinh thần vì sự phát triển, đoàn kết bền vững của dòng họ.

Tiếp đó, ông Phùng Văn Lực – Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam lên trình bày Quy chế tài chính của Hội đồng họ Phùng Việt Nam được toàn thể đại biểu lắng nghe và nhất trí cao. Đây thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ và các hoạt động cụ thể trên tinh thần cơ chế tài chính công khai, minh bạch, khoa học cũng chính là nền tảng đoàn kết, thống nhất của dòng họ.
Sau một số ý kiến phát biểu, Trung tướng Phùng Khắc Đăng – Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam, được sự ủy nhiệm của Hội đồng đã vận đồng thành lập Quỹ họ Phùng Việt Nam. Đây cũng là tâm tư, nguyện vọng của các cành nhánh họ Phùng trên toàn quốc và nhất là 387 đại biểu chính thức trong Đại hội. Quỹ họ Phùng Việt Nam ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, sôi nổi của toàn thể Đại hội và ngay lập tức đã có sự đóng góp lớn, rộng khắp của toàn bộ đại biểu.

Tiếp đó, Đại hội đã tiến hành công tác khen thưởng với: 09 Bằng Vinh danh; 23 Bằng Ghi nhận; 05 Bằng Ghi nhận Tiến sĩ trẻ trong nhiệm kỳ thứ I; 04 Bằng Ghi nhận Người có công đóng góp lớn với dòng họ Phùng. Điều đặc biệt, trong số các Bằng Vinh danh có sự hiện diện của Mẹ Việt Nam anh hùng Phùng Thị Độ trên 90 tuổi ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây chính là sự trân trọng, biết ơn, sự ghi nhận những cố gắng của các cá nhân tiêu biểu dòng họ Phùng trong nhiệm kỳ thứ I (2018-2023).

Sau khi bế mạc Đại hội, các đoàn dự tiệc liên hoan ấm áp, trọng thị, vui vẻ, phấn khởi đã thể hiện sự thành công đặc biệt của Đại hội Đại biểu họ Phùng Việt Nam lần thứ II (2023-2028).

Theo hophungvietnam.com